logo

Đang load dữ liệu

logo devmaster

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ ĐÀO TẠO DEVMASTER

Đào tạo - Phần mềm - Cho thuê nhân sự

  • 0969.609.003
  • 0978.611.889
  • Trang chủ
  • Các khoá đào tạo
    • Chuyên đề WEB - PHP

      • Lập trình web với HTML5 - CSS3- JQuery - Bootstrap - Ajax - [36 giờ]
      • Lập trình web frontend - reactjs - [75 giờ]
      • Lập trình web với mã nguồn mở PHP&MYSQL - PHP FRAMEWORK [126 giờ]

      Chuyên đề Mobile

      • Lập trình Games/Apps trên nền tảng Android - [120 giờ]
      • Lập trình Games/Apps trên nền tảng IOS - [120 giờ]

      Chuyên đề JAVA

      • Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng với java - [40 giờ]
      • Lập trình ứng dụng với java - [100 giờ]
      • Lập trình web site với java framework (JPA, HIBERNATE, SPRING MVC, SPRINGBOOT) - [276 giờ]

      Chuyên đề NETWORK/SECURITY

      • Khoá học Quản trị hạ tầng mạng CCNA v6 - [72 giờ]
      • Khoá học quản trị hệ thống với Windows SERVER 2012- [72 giờ]
      • Chuyên gia bảo mật hệ thống CompTIA + - [110 giờ]

      Chuyên đề .NET

      • Nền tảng lập trình hướng đối tượng với C# - [40 giờ]
      • Lập trình ứng dụng WINDOWS FORM - [100 giờ]
      • Lập trình Web với ASP.NET MVC 5, WebAPI - [145 giờ]

      Chuyên đề khác

      • Ngôn ngũ lập trình C/C++ - [80 giờ]
  • Lập trình cho trẻ em
  • Dịch vụ
    • Đào tạo theo như cầu
    • Cung cấp thiết bị - Phần mềm
    • Tư vấn - Thiết kế mạng hạ tầng
    • Tư vấn - Triển khai dịch vụ mạng
    • Tư vấn - Tư vấn, triển khai giám sát hệ thống
    • Thực tập dự án
  • Lịch khai giảng
  • Tin tức
    • Tin tức và sự kiện
    • Tin hoạt động
    • Tin công nghệ
    • Hội thảo, workshop, Codecam
    • Thông tin việc làm
    • Cẩm nang chia sẻ kiến thức
  • Tiện ích
  • Liên hệ

Tin công nghệ

Sep - 2018

04

Vì sao lương cao, đãi ngộ tốt vẫn khó tuyển lập trình viên?

Tin công nghệ

Đừng để khi thiếu người mới lo đi tìm người

Từ trước đến nay, nhu cầu ngành công nghệ thông tin (CNTT) chưa bao giờ hết “nóng”. Theo nhận định từ các chuyên gia và một báo cáo gần đây của chuyên trang tuyển dụng lập trình viên TopDev.vn cho biết, với tốc độ tăng trưởng thị trường như hiện nay, dự báo đến cuối năm 2021, Việt Nam cần khoảng 300,000 – 350,000 nhân lực. (Tham khảo thêm về báo cáo trên vnexpress, ICTNews, Techsignin…)

Đáng tiếc rằng, cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 200,000 nhân lực đủ sức đáp ứng yêu cầu công việc. Cũng chính vì vậy làm gia tăng sức ép cạnh tranh giữa các nhà tuyển dụng. Giờ đây, câu chuyện dùng mức lương hay các mức đãi ngộ hấp dẫn để “câu người” dường như đã cũ và lỗi thời.

Trước tình trạng, thiếu hụt nguồn lực hiện tại của toàn thị trường nói chung và của ngành CNTT nói riêng, việc tuyển dụng cần phải được thay đổi theo chiến lược bài bản và hoạch định hướng đi lâu dài. Việc đăng tin tuyển dụng ồ ạt với mức lương rất cao trên các kênh khi cần, rồi lại đột ngột im ắng nguội lạnh khi đã tuyển được người dường như đã không còn được đánh giá cao nữa, thậm chí nó dần trở thành điều kiêng kỵ nếu muốn tuyển dụng lâu dài và hiệu quả.

Tuyển dụng thông minh phải biết làm thương hiệu

Đối với các ứng viên có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên (senior), họ đã khá hiểu thị trường đang có những công ty IT lớn nào. Vì vậy, những cách làm cũ như ngày hội tuyển dụng, hay đăng tin tuyển dụng tràn ngập khắp các trang tin dường như cũng không còn tác dụng nữa. Đối với các ứng viên là sinh viên hoặc mới ra trường (fresher), việc tiếp cận bằng học bổng hoặc các chương trình tương tự, vốn nhiều doanh nghiệp khác cũng đang có, cũng chỉ mang tính chất tạm thời và khó gây được ấn tượng sâu sắc khi những ứng viên này chuyển sang cấp senior.

Trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây, từ khoá EB (hay còn gọi là Employer Branding) đang được nhắc tới thường xuyên hơn tại tất cả các công ty từ lớn đến nhỏ. Hoạt động EB của các công IT bắt đầu nhen nhóm và đã có một số doanh nghiệp sau thời gian dài đầu tư đã bắt đầu cho quả ngọt với việc cứ đăng tin tuyển dụng là hồ sơ về ào ạt. Vậy Employer Branding là gì và làm thế nào cho đúng?

Ba giải pháp vàng cho Employer Branding

Để chiến dịch EB hiệu quả, cần hiểu đúng thì mới làm hay được. Trước hết, EB cần được hiểu như là một hoạt động dài hạn, có tầm nhìn ít nhất 6 tháng và cần làm liên tục đều đặn, thay vì những bản tin tuyển dụng nhàm chán, sau đây sẽ là ba gợi ý làm EB hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn:

1. Thiết lập một thương hiệu EB để tích lũy: Đừng hiểu nhầm với thương hiệu sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, thương hiệu EB là tên gọi ngắn gọn dễ nhớ cho riêng mảng tech. Ví dụ như Google có Developer Group(GDG), Facebook có Dev Circle(DevC), hay như trong nước có Topica AI Labs, Innovatube Frontier Labs, Shinhan Future’s Lab, Lazada Tech Hub…Mọi hoạt động EB của bạn đều sẽ được tích lũy dần vào đây, vừa tránh ảnh hưởng(tốt hoặc xấu) đến brand chính khi làm branding, vừa gây chú ý đến cộng đồng developer tốt hơn.

Những thương hiệu sự kiện uy tín luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng, có thể kể đến Vietnam Mobile Day và Vietnam Web Summit.

2. Thiết lập văn hóa chia sẻ cho đội ngũ tech: Ngành IT với đặc thù thay đổi khá nhanh, cứ 3 đến 6 tháng lại có một công nghệ mới ra đời, đòi hỏi developer cũng phải luôn phải học hỏi cập nhật công nghệ mới và quan tâm đến lộ trình phát triển công nghệ của mình. Các câu hỏi của họ thường xuyên là “Công ty này có stack phù hợp với mình hay không?”, “Đội ngũ tech có cởi mở với các công nghệ mới không?”, “Mình sẽ phát triển được gì sau khi làm với họ một thời gian?”…

Bạn cũng đừng nhầm tưởng rằng họ sẽ tin vào những gì bạn viết trong phần mô tả công việc khi đăng tuyển trên các trang tìm việc, và thậm chí, các bản tin đăng tuyển này chỉ tiếp cận đến được những ứng viên chủ động đi tìm việc(do bị sa thải, chán việc, mất phương hướng…)

Vậy giải pháp nào cho các ứng viên tốt, tiềm năng và không chủ động tìm việc(Vì đang có việc tốt) ngoài kia?

Cử người làm diễn giả ở các meetup, viết blog chia sẻ kiến thức đều đặn, tổ chức hackathon/cuộc thi/giải thưởng, tham gia tech event, tham gia phỏng vấn của các trang tin công nghệ…là những hoạt động rất tốt giải đáp các câu hỏi này của ứng viên tiềm năng.

Tham gia tại các sự kiện lớn của cộng đồng Tech là một trong những cách hiệu quả nhất để làm làm thương hiệu tuyển dụng.

Hãy luôn làm đều đặn, ít nhất mỗi tháng có 1 hoạt động dù lớn hay nhỏ, để khi họ phát sinh nhu cầu chuyển việc, công ty của bạn là một trong những lựa chọn đầu tiên, thậm chí chưa cần đến các tin đăng tuyển dụng!

Nó còn cho thấy văn hóa chia sẻ, cởi mở, cầu thị của doanh nghiệp, khiến các ứng viên mạnh dạn hơn khi quyết định nộp đơn.

3. Tập trung vào các ngách trọng điểm: Mỗi doanh nghiệp đều có đặc thù riêng, có doanh nghiệp làm outsourcing, làm saas, làm về AI, bigdata, blockchain…Hãy tập trung vào các ngách khó tuyển nhất trong kiến trúc công nghệ của doanh nghiệp. Ví dụ: Nếu doanh nghiệp bạn làm Saas về thương mại điện tử với giao diện web bằng PHP nhưng có ứng dụng AI/Machine Learning/Bigdata để tăng trải nghiệm, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi…Hãy tập trung làm EB về ngách AI/ML này. Khi bạn làm tốt, tự khắc các ứng viên về web cũng sẽ biết đến bạn.

Nếu có điều kiện, bạn nên làm việc với dịch vụ EB chuyên nghiệp(Như TopDev hiện đang làm với nhiều công ty IT hàng đầu VN), ngoài việc phân phối nội dung blog, phỏng vấn đến rộng rãi cộng đồng developer qua email marketing, mạng xã hội, trang tin công nghệ…họ còn giúp bạn tìm những diễn giả chất lượng đến từ bên ngoài doanh nghiệp và đảm bảo sự kiện của bạn được đông đảo developer tham dự.

Nguồn: Sưu tầm từ internet Via TopDev

Các bài viết cùng chủ đề

Việt Nam khả năng thiếu 150.000 đến 200.000 nhân sự IT mỗi năm
Việt Nam khả năng thiếu 150.000 đến 200.000 nhân s...
Tổng quan ngành khoa học máy tính
Tổng quan ngành khoa học máy tính
8 xu thế công nghệ đáng chú ý nhất trong năm 2021
8 xu thế công nghệ đáng chú ý nhất trong năm 2021...
Tìm hiểu về API? Tại sao API lại được trọng dụng!
Tìm hiểu về API? Tại sao API lại được trọng dụng!...
Học ngôn ngữ lập trình nào để bắt kịp xu thế công nghệ năm 2021
Học ngôn ngữ lập trình nào để bắt kịp xu thế công ...
Nên làm việc ở công ty Product hay công ty Outsourcing?
Nên làm việc ở công ty Product hay công ty Outsour...

Các khóa đào tạo chuyên đề

Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
Lập trình ứng dụng trên nền tảng android Lập trình ứng dụng trên nền tảng android
Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack

Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack
Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM
Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM) Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM)
Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery
Lập trình frontend với reacjs (Full) Lập trình frontend với reacjs (Full)
Viện Công Nghệ Và Đào Tạo Devmaster

DEVMASTER ACADEMY

Địa chỉ: Tầng 6 - Tòa nhà VIỆN CÔNG NGHỆ
Số 25, Vũ Ngọc Phan - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: 0969 609 003 | 0978 611 889

devmaster.contact@gmail.com

hna.tvchung@gmail.com

CÁC KHÓA HỌC CHUYÊN ĐỀ

  • Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
  • Lập trình ứng dụng trên nền tảng android
  • Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack
  • Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM
  • Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM)
  • Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
  • Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery
  • Lập trình frontend với reacjs (Full)
Viện Công Nghệ Và Đào Tạo Devmaster

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ ĐÀO TẠO DEVMASTER - Học thực tế * Làm thực tế * Cam kết việc làm
Copyright by Ⓒ DEVMASTER 2015