logo devmaster

Lập trình với scratch dành cho trẻ em

Thời lượng: 12 Buổi

Tầng 6 - Tòa nhà Viện Công Nghệ 25 Vũ Ngọc Phan - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Scratch là một ngôn ngữ lập trình được tạo và phát triển bởi tổ chức Lifelong Kindergarten thuộc học viện MIT - Hoa Kỳ. Thông qua phương thức kéo-thả và ghép các khối lệnh giống như lắp ghép các khối lego, các bạn nhỏ có thể rất dễ dàng lập trình ra sản phẩm là các trò chơi, câu chuyện, ứng dụng có tính tương tác hết sức sống động. Không chỉ tạo ra, các bạn còn có thể chia sẻ sản phẩm của mình với cộng đồng những người lập trình Scratch (hiện nay là trên 20 triệu người với trên 25 triệu sản phẩm) để trao đổi, góp ý, học hỏi lẫn nhau. Scratch đang được đánh giá là ngôn ngữ hàng đầu hiện nay cho các bạn nhỏ bắt đầu học lập trình giúp nâng cao tư duy sáng tạo, tư duy logic, tư duy hệ thống và làm việc nhóm giúp các bạn theo kịp sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng như cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Hàng năm giảng viên sẽ tổ chức luyện thi các cuộc thi về Scratch trong nước cũng như quốc tế như các cuộc thi Tin học trẻ cấp tỉnh/thành phố và cấp quốc gia, cuộc thi Scratch quốc tế DXC. Sau khi học xong 3 level Scratch các con hoàn toàn có đủ kiến thức để có thể tham gia những cuộc thi này.

ĐỐI TƯỢNG

  • Độ tuổi phù hợp đối với khóa học là từ 12 tuổi.
  • Những bạn có độ tuổi thấp hơn muốn tham gia khóa học sẽ cần test đầu vào

Lộ trình học

Giới thiệu

  • Scratch là một ngôn ngữ lập trình miễn phí được tạo ra và duy trì bởi tổ chức Lifelong Kindergarten thuộc học viện MIT. Thông qua phương thức kéo-thả và ghép các khối lệnh như lắp ghép các khối lego, trẻ em có thể rất dễ dàng lập trình ra sản phẩm là các trò chơi, câu chuyện, ứng dụng có tính tương tác, sống động. Không chỉ tạo ra, trẻ còn có thể chia sẻ sản phẩm của mình với cộng đồng các người lập trình Scratch (hiện nay là trên 20 triệu người với trên 25 triệu sản phẩm) để trao đổi, góp ý, học hỏi lẫn nhau.
  • Là một ngôn ngữ được thiết kế riêng, gần gũi với trẻ, Scratch được đánh giá là ngôn ngữ tốt nhất hiện nay cho trẻ bắt đầu học lập trình, đặc biệt là các trẻ nhỏ. Thông qua quá trình thiết kế và lập trình một dự án bằng ngôn ngữ Scratch, trẻ học được cách tư duy sáng tạo, suy luận logic, hệ thống và tăng cường kỹ năng hợp táccác kỹ năng thiết yếu cho trẻ trong thế kỷ 21.
  • Với Scratch, việc học lập trình đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trẻ từ 5 tuổi đã có thể học Scratch với sự trợ giúp từ người lớn. Scratch hấp dẫn và phù hợp cho cả các bé gái vì nó không chỉ giúp tăng cường tư duy máy tính mà còn cho phép các em thỏa thuê sáng tạo để thiết kế kịch bản, nhân vật, sân khấu trong các dự án của mình.
  • Khóa học này là khóa đầu tiên trong lộ trình gồm 3 khóa học về lập trình Scratch. Khóa học này cung cấp các khái niệm đầu tiên, cơ bản về lập trình nói chung và Scratch nói riêng. Sau khi kết thúc khóa học đầu tiên này, các em có thể tự tạo ra các game, ứng dụng đơn giản bằng ngôn ngữ Scratch thông qua các khối lệnh điều khiển chuyển động, trang phục, âm thanh và các khái niệm vòng lặp, điều kiện, rẽ nhánh…Các em có thể tiếp tục học lên Khóa học tiếp theo về Lập trình Scratch để có thêm các kiến thức sâu hơn về lập trình
  • Các chủ đề chính

    • Khái niệm về lập trình
    • Làm quen với giao diện Scratch
    • Điều khiển nhân vật qua các khối lệnh cơ bản về: chuyển động, trang phục, âm thanh
    • Sử dụng các khối lênh cơ bản về cảm biến, vòng lặp
    • Sử dụng các khối lệnh để vẽ hình
    • Cách sử dụng biến nhớ
    • Xây dựng một số trò chơi, ứng dụng đơn giản, thú vị
  • Mục tiêu khóa học

    • Hiểu được tư duy máy tính, khái niệm cơ bản về lập trình
    • Tạo được một ứng dụng, trò chơi đơn giản bằng ngôn ngữ Scratch
    • Sử dụng thành thạo các khối lệnh cơ bản để điều khiển nhân vật
    • Hiểu rõ các khái niệm về lập trình vòng lặp, điều kiện, biến nhớ…
    • Kỹ năng giao tiếp, hợp tác, trình bày, tư duy phản biện trong quá trình tạo ra một sản phẩm lập trình.
Image

Giới thiệu

Khóa học này là cấp độ tiếp theo của môn học Khám phá lập trình với Scratch. Các học viên sẽ được tiếp tục học sâu hơn về các khối lệnh trong Scratch và các kiến thức nâng cao về kỹ thuật lập trình. Sau khóa học, các học viên có đủ kiến thức nền tảng về lập trình để có thể học tiếp các ngôn ngữ lập trình khác hoặc tiếp tục học về thiết kế, xây dựng các phần mềm ứng dụng, các trò chơi phức tạp ở khóa học về Scratch cấp độ tiếp theo.

Các chủ đề chính:

  • Các lệnh khối Cảm biến, điều khiển, bút vẽ nâng cao
  • Khái niệm bản sao của nhân vật (clone) và ứng dụng trong game
  • Ứng dụng nâng cao của biến nhớ
  • Khái niệm hàm và ứng dụng
  • Xử lý xâu ký tự
  • Danh sách biến (list)
  • Lập trình các trò chơi, ứng dụng ở mức độ khá phức tạp

Mục tiêu cần đạt:

  • Sử dụng thành thạo các lệnh cảm biến
  • Hiểu, ứng dụng được các khái niệm clone
  • Sử dụng hiệu quả hàm, biến nhớ trong các ứng dụng phức tạp
  • Xử lý xâu ký tự và danh sách biến
  • Kỹ năng giao tiếp, hợp tác, trình bày, tư duy phản biện trong quá trình tạo ra một sản phẩm lập trình.
Image

Giới thiệu

Sau khi học viên đã nắm chắc kiến thức về ngôn ngữ Scratch và kỹ thuật lập trình cơ bản, khóa học này sẽ cung cấp cho học viên các phương pháp, quy trình thiết kế một phần mềm ứng dụng hoặc trò chơi hoàn chỉnh. Ngoài ra, học viên được học các kỹ thuật lập trình và một số công cụ thường dùng trong lập trình các ứng dụng và trò chơi. Các học viên sẽ làm việc theo nhóm, áp dụng các kiến thức để cùng tạo ra các phần mềm ứng dụng có ích trong giáo dục, các trò chơi hấp dẫn, sáng tạo để có thể chia sẻ với bạn bè.

Các chủ đề chính:

  • Các bước thiết kế một phần mềm ứng dụng
  • Các kỹ thuật lập trình, công cụ quan trọng thường được sử dụng trong lập trình trò chơi và các ứng dụng.
  • Thiết kế, lập trình, báo cáo các phần mềm ứng dụng trong giáo dục.
  • Thiết kế, lập trình, báo cáo các trò chơi nổi tiếng

Mục tiêu cần đạt:

  • Nắm chắc các bước, quy trình thiết kế, lập trình một sản phẩm phần mềm
  • Nắm được các kỹ thuật cơ bản, quan trọng trong lập trình trò chơi, ứng dụng tương tác
  • Tạo được một sản phẩm hoàn chỉnh
Image

Tại sao chọn DEVMASTER

Devmaster Academy chuyên đào tạo, tư vấn và xây dựng Phần mềm - Hạ tầng - Hệ thống, chúng tôi có kinh nghiệm thực tế.
Giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT cũng chính là những người trực tiếp triển khai các dự án.
Lớp học được tổ chức theo mô hình doanh nghiệp sản xuất phần mềm thực tế, học viên đều được tham gia trong tất cả các khâu của quy trình sản xuất phần mềm công nghiệp.
Đăng ký có thể học được ngay tùy theo chương trình học bạn chọn.
Bạn có thể học bất cứ ngày nào trong tuần và buổi nào trong ngày, lịch tự do.
Có thể học liên tục các ngày trong tuần.
Chúng tôi dạy làm dự án thực tế chứ không dạy theo lý thuyết hay các ví dụ. Học viên được trải nghiệm thực tế trên các dự án phần mềm
Sắp xếp việc làm sau khi hoàn thành khóa học, xác nhận thực tập.

HỌC VIÊN DEVMASTER ĐÃ THÀNH CÔNG VÀ NGƯỜI TIẾP THEO CHÍNH LÀ BẠN!