Làm nhân viên, căng thẳng nhất có khi không phải chạy deadline sát giờ hay bị trừ lương, mà đôi khi lại chính là những buổi họp dài đằng đẵng.
Nhất là khi họp với sếp hay đối tác, nếu vô tình không tập trung nghe, bạn rất dễ bỏ qua nhiều thông tin quan trọng mà có thể sẽ bị hỏi lại trong những buổi họp sau. Vì thế, nếu không muốn mất điểm trong mắt sếp, đồng nghiệp và đối tác thì nên sử dụng thêm những công cụ hỗ trợ dưới đây, cực kì hay ho tiện lợi luôn.
Đây là giải pháp phần mềm mới nhất từ hãng âm thanh Dolby với hàng loạt tính năng độc quyền cực hay, chưa từng thấy trên các ứng dụng ghi âm thông thường.
Ngoài việc thu lại âm thanh bằng micro của smartphone, tablet với chất lượng cao, ứng dụng Dolby On còn hỗ trợ cải thiện chất lượng của bản thu đó một cách dễ dàng. Từ giảm bớt độ ồn từ tiếng quạt thổi, tiếng điều hòa cho tới làm rõ các giọng nói… Nhờ đó điện thoại sẽ thu được đầy đủ thông tin mà mọi người bàn bạc trong suốt buổi họp dù xung quanh có nhiều tạp âm, ồn ào đến mấy.
Cũng dùng để thu âm nhưng Otter.io lại có khả năng chuyển đổi bản thu đó thành văn bản. Thậm chí, ứng dụng này còn nhận diện được giọng nói của những người khác nhau để bạn tiện theo dõi về sau.
Một số ứng dụng của Google cũng có thể chuyển âm thanh thành chữ nhưng lại không cho phép bạn lưu lại bản thu đó, nên Otter.io vẫn được nhiều người dùng đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Otter.io hiện chỉ hỗ trợ vài ngôn ngữ thôi nên chỉ hợp với những ai đang làm việc trong các công ty nước ngoài.
Lợi thế của các ứng dụng ghi chép thông tin là quá rõ so với việc dùng giấy bút thông thường. Bạn có thể đính kèm các tập tin, hình ảnh, đường link… Khi cần tìm lại thông tin nào đó thì có thể nhập từ khóa vào là thấy ngay.
Hai trong số các ứng dụng ghi chép phổ biến nhất phải kể tới Google Keep và Evernote. Cả hai đều có ưu điểm nhất định, nhưng nhìn chung là đều có nhiều tính năng, giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng và phiên bản miễn phí cho phép đồng bộ ghi chú cho cả Android, iOS, MacOS và Windows.
Những buổi họp với nhiều nhóm khác nhau sẽ trở nên đơn giản hơn nếu mọi người đều biết việc của mình để chuẩn bị trước kĩ càng. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng Trello để điền các đầu việc của mình, của người khác, những dự án chung… là có thể theo dõi xem ai đã hoàn thành và ai chưa. Các thông tin trên Trello đều công khai với mọi người dùng có đường link dẫn và mọi người cũng có thể tự đánh giá hiệu suất làm việc của bản thân và người khác.
Devmaster Academy via cafebiz.vn