Đội Goodgame trở thành nhà vô địch Cuộc đua số 2020
Ngày 19/12, trận chung kết Cuộc đua số mùa 4 với công nghệ "Xe tự hành" do Tập đoàn FPT tổ chức đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 8 đội thi xuất sắc đến từ các trường Đại học hàng đầu của Việt Nam.
Xe tự hành chạy trên sa hình
Tiếp nối thành công của những mùa giải trước, cuộc thi đã truyền cảm hứng, lan toả tinh thần sáng tạo đến các bạn sinh viên trẻ đam mê công nghệ, tạo cơ hội tiếp xúc và cọ xát với những xu hướng công nghệ tiên tiến của thế giới như AI, Deep Learning, Machine Learning, Big Data, IoT...
Trong trận chung kết Cuộc đua số mùa 4, các đội thi đã trải qua hai vòng thi đấu trên sa hình với những tình huống giao thông thách thức như tuân thủ hiệu lệnh biển báo, vượt qua các vật cản trên đường gồm bóng râm và tuyết, tự động chuyển làn tránh xe di chuyển cùng chiều hoặc ngược chiều, chủ động nhường đường cho người đi bộ băng qua đường cắt ngang lộ trình xe chạy, dừng trước vạch kết thúc tối thiểu 3 giây trước khi thực hiện vòng chạy tiếp theo…
Những chiếc xe liên tục được xuất phát lại để đạt thành tích cao hơn nữa
Mặc dù không thể vượt qua được thách thức khó nhất của cuộc thi là nhường đường cho người đi bộ nhưng các đội thi đã cho thấy những tiến bộ vượt trội trong mùa thi đấu năm nay khi giải quyết được những tình huống khó như chuyển làn tránh chướng ngại vật.
Cuộc đua gay cấn với những lượt thi bám đuổi sát nút từ các đội
Với thuật toán ổn định và chính xác, đội Goodgame đến từ Đại học FPT đã trở thành nhà vô địch Cuộc đua số mùa 4 và nhận được tổng giá trị phần thưởng là 1 tỷ đồng (trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt; 4 khóa học bổng Automotive tại FUNiX trị giá 22 triệu/suất và 1 suất học bổng Tiến sĩ về Ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất).
Giải Nhì thuộc về đội Thor đến từ Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh và giải Ba được trao cho đội LHP của Đại học Bách khoa, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh và đội Black Panther của Đại học FPT.
Các đội thi liên tục cố gắng cho những kết quả tuyệt vời nhất
Thí sinh Nguyễn Đình Trà - đại diện đội Goodgame - chia sẻ: "Điều chúng em hào hứng nhất ở cuộc thi này là những kiến thức mới học được từ thầy cô, đồng đội và từ chính đối thủ của mình. Không chỉ học được những kiến thức về Deep Learning, Machine Learning, IoT mà còn học được cả những kiến thức phần cứng giúp cho xe của đội em có thể chạy "mượt mà" hơn. Cuộc thi thực sự đã giúp những sinh viên như em có thể tiếp cận nhanh hơn với những kiến thức mới trên thế giới".
Ông Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - cho biết: "Với mong muốn giúp các bạn sinh viên làm quen dần với những bài toán thực tiễn, cuộc thi năm nay có những thử thách mới, phức tạp hơn và gắn sát hơn với thực tế đời sống. Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên cũng đã được trang bị những kiến thức công nghệ "nóng" hiện nay như AI, Big Data, IoT giúp các bạn có thể hòa nhập vào công việc nhanh hơn ngay sau khi ra trường, góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực đang rất thiếu cho các mảng công nghệ này".
Ông Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud - trao giải tới Đại diện trường Đại học FPT
Sau 4 mùa thi đấu, đã có gần 4.000 sinh viên công nghệ của các trường Đại học tại Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới như Anh, Australia, Indonesia, Nga, Pháp, Singapore… tham gia. Riêng trong mùa thi đấu thứ 4 này, đã có hơn 1.000 thí sinh từ 40 trường Đại học tại Việt Nam và 8 trường Đại học tại 8 quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia.
Devmaster Academy via vtv.vn