Tại hội thảo dành cho nhà phát triển F8 tuần này, Facebook đã giới thiệu một loạt các tính năng và cập nhật mới mà người dùng sẽ sớm được trải nghiệm trong vài tháng tới. Dưới đây mình sẽ giới thiệu tất cả các tính năng mới được mong đợi trên Facebook và Messenger trong tương lai gần.
1.Ứng dụng hẹn hò
Facebook đang xây dựng một tính năng cho hẹn hò và các mối quan hệ trong ứng dụng. Tương tự như Tinder và Bumble, bạn sẽ có thể tạo một hồ sơ hẹn hò riêng biệt với hồ sơ Facebook của bạn. Sau đó các cuộc hẹn tiềm năng sẽ được đề xuất dựa trên những sở thích chung, tùy chọn hẹn hò và bạn bè chung.
Mark Zuckerberg đã không chia sẻ quá nhiều về tính năng này. Ông đề cập rằng người dùng cũng sẽ có khả năng khám phá những người khác có cùng sở thích thông qua nhóm và sự kiện của họ. Nhưng những gì bạn làm trong tính năng hẹn hò sẽ không được chia sẻ với bạn bè, nghĩa là bạn sẽ có một số quyền riêng tư trong khi sử dụng tính năng này.
2. Chia sẻ ảnh 3D
Theo DigitalTrends dẫn lại, người dùng Facebook sẽ có thể chia sẻ ảnh 3D bắt đầu từ mùa hè này. Công ty không tiết lộ quá nhiều chi tiết về tính năng mới này, Facebook chỉ đề cập rằng người dùng sẽ có thể đăng ảnh 3D lên news feed của họ.
3. Group Tab
Để giúp bạn truy cập các nhóm dễ dàng hơn, Facebook sẽ thiết kế một tab riêng được đặt bên cạnh các tab hiện có như thông báo, news feed,…Group tab còn cho phép bạn tìm thêm các nhóm để kết nối.
4. Watch party
Tính năng Watch party của Facebook cho phép người dùng xem video cùng với bạn bè của họ. Nếu bạn là thành viên của một nhóm trên Facebook, bạn cũng sẽ có nhận xét trực tiếp thông qua Watch party. Tính năng này cho phép người kiểm duyệt tường thuật những gì đang được xem cho toàn bộ nhóm.
5. Downvotes và upvotes
Facebook được biết đến với việc bắt đầu xu hướng Like hiện đang được sử dụng trên vô số các nền tảng truyền thông xã hội, ứng dụng này vẫn chưa có nút Dislike. Mới đây công ty đã thông báo rằng Facebook sẽ có thêm tính năng upvote/downvote, nhưng nó sẽ chỉ có sẵn cho một số bình luận. Người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng tính năng này trên một số bài đăng nhất định để bày tỏ cảm xúc với các nhận xét hữu ích hoặc sâu sắc.
6. Chia sẻ trên Facebook Stories
Sau khi giới thiệu Snapchat Stories, Facebook đã giới thiệu tính năng Stories của riêng họ cho phép người dùng tải lên bộ sưu tập ảnh và video bằng máy ảnh trong ứng dụng. Tại hội nghị nhà phát triển F8, công ty đã thông báo rằng người dùng có thể làm Stories của mình thú vị hơn bằng cách chia sẻ nội dung từ các nền tảng khác.
Bằng cách nhấn vào nút chia sẻ thông qua một ứng dụng, bạn sẽ có thể chia sẻ nội dung trực tiếp vào máy ảnh và sau đó chỉnh sửa nó theo cách bạn muốn. Tính năng này cũng sẽ có sẵn trên Instagram Stories và bạn không cần phải liên kết tài khoản của mình với các ứng dụng khác để sử dụng nó.
7. Xóa lịch sử
Trong nỗ lực để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, Facebook đã giới thiệu một tính năng mới có tên là Clear History. Tính năng này sẽ cho phép người dùng xem và xóa thông tin từ các ứng dụng và trang web được thu thập cho các công cụ phân tích và quảng cáo của Facebook. Bằng cách đó, nhà phát triển ứng dụng sẽ không thể liên kết thông tin họ thu thập trực tiếp vào tiểu sử của bạn.
Bằng cách nhấn vào nút chia sẻ thông qua một ứng dụng, bạn sẽ có thể chia sẻ nội dung trực tiếp vào máy ảnh và sau đó chỉnh sửa nó theo cách bạn muốn. Tính năng này cũng sẽ có sẵn trên Instagram Stories và bạn không cần phải liên kết tài khoản của mình với các ứng dụng khác để sử dụng nó.
1.M Translations
Trên Messenger, người dùng sẽ sớm có thể sử dụng một tính năng mới có tên là M Translations giúp dịch các cuộc hội thoại một cách dễ dàng. Tính năng này sẽ được ra mắt trong năm nay cho người dùng ở Hoa Kỳ và sẽ chỉ hỗ trợ hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha khi mới ra mắt.
2. Tùy chỉnh Messenger
Facebook sẽ thiết kế lại giao diện Messenger đơn giản và trông ít lộn xộn hơn. Người dùng sẽ có thể tùy chỉnh tương tác của họ với khả năng thay đổi màu của bong bóng chat và tùy chọn chuyển sang chế độ Dark-mode.
3. Trải nghiệm AR trên Messenger
Facebook sẽ có thể tích hợp các hiệu ứng máy ảnh thực tế tăng cường AR trong Messenger. Nó cũng sẽ cung cấp cho người dùng cơ hội để tìm hiểu thêm về các sản phẩm nhiều hơn là chỉ xem chúng trực tuyến.
Có thể thấy Facebook đang nỗ lực hết mình để giúp người dùng của họ có những trải nghiệm tốt nhất. Hy vọng Facebook sẽ sớm ra mắt những tính năng thú vị này.
Trong năm 2018 Google update thuật toán mới nhằm đảm bảo rằng việc sắp xếp vị trí các từ khóa là hợp lý và đảm bảo tiêu chí cho người tìm kiếm, Google và cổ máy của họ xem yếu tố người dùng là hàng đầu; bài viết này Tôi thông qua các thuật toán mới của google, và cập nhật nhanh nhất nếu Google update thuật toán. Bạn nên chú ý bài viết này vì tôi sẽ bổ sung nó hoặc cập nhật nếu có thay đổi.
1. Panda
Ngày phát hành: ngày 24 tháng 2 năm 2011
Mục đích: trùng lặp, ăn cắp hoặc mỏng nội dung; spam do người dùng tạo; Nhồi nhét từ khóa
Cách hoạt động: Panda chỉ định “điểm chất lượng” được gọi là các trang web; điểm số này sau đó được sử dụng như một yếu tố xếp hạng. Ban đầu, Panda là một bộ lọc chứ không phải là một phần của algo của bảng xếp hạng của Google, nhưng vào tháng 1 năm 2016, nó đã được chính thức kết hợp với thuật toán cốt lõi. Việc triển khai Panda đã trở nên thường xuyên hơn, do đó, cả hình phạt và thu hồi đều diễn ra nhanh hơn.
Cách điều chỉnh: Chạy kiểm tra thường xuyên trang web để sao chép nội dung, nội dung mỏng và nhồi nhét từ khóa. Để làm điều đó, bạn sẽ cần một trình thu thập thông tin trang web, như Kiểm toán viên Trang web của SEO PowerSuite.
Để kiểm tra các trường hợp trùng lặp nội dung bên ngoài, hãy sử dụng trình kiểm tra đạo văn như Copyscape.
Nếu bạn có một trang web thương mại điện tử và không có khả năng có 100 phần trăm nội dung độc đáo, hãy thử sử dụng hình ảnh ban đầu ở nơi bạn có thể và sử dụng các bài đánh giá của người dùng để làm cho các mô tả sản phẩm nổi bật so với đám đông. Để biết thêm mẹo về kiểm toán nội dung, hãy chuyển sang hướng dẫn sáu bước này.
2. Penguin
Ngày phát hành : 24 tháng 4 năm 2012
Mục đích: liên kết spam hoặc không liên quan; liên kết với văn bản neo tối ưu hóa quá
Cách hoạt động: Mục tiêu của Google Penguin là xuống các trang web có liên kết mà nó coi là lôi cuốn. Kể từ cuối năm 2016, Penguin đã là một phần của thuật toán cốt lõi của Google; không giống như Panda, nó hoạt động trong thời gian thực.
Cách điều chỉnh: Theo dõi sự tăng trưởng của liên kết liên kết của bạn và kiểm tra thường xuyên với bộ kiểm tra backlink như SEO SpyGlass. Trong bảng tổng quan Tóm tắt của công cụ, bạn sẽ tìm thấy biểu đồ tiến trình cho sự tăng trưởng của liên kết liên kết của bạn. Nhìn ra bất kỳ đột biến bất thường: đó là những lý do đủ để nhìn vào các backlinks bạn đã bất ngờ đạt được.
3. Hummingbird
Ngày phát hành: 22 tháng 8 năm 2013
Mục đích: Nhồi nhét từ khoá; nội dung chất lượng thấp
Cách hoạt động: Hummingbird giúp Google giải thích các truy vấn tìm kiếm tốt hơn và cung cấp các kết quả phù hợp với mục đích của người tìm kiếm (trái với các cụm từ riêng lẻ trong truy vấn). Mặc dù các từ khóa tiếp tục quan trọng, nhưng Hummingbird cho phép một trang xếp hạng cho truy vấn ngay cả khi nó không chứa các từ chính xác mà người tìm kiếm nhập vào. Điều này đạt được với sự trợ giúp của việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà dựa vào chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn, thuật ngữ đồng thời xảy ra và từ đồng nghĩa.
Cách điều chỉnh: Mở rộng nghiên cứu từ khoá của bạn và tập trung vào các khái niệm chứ không phải từ khoá. Nghiên cứu liên quan đến tìm kiếm, từ đồng nghĩa và các thuật ngữ xảy ra đồng thời. Những nguồn thông tin tuyệt vời của những ý tưởng đó là Google Related Searches và Google Autocomplete. Bạn sẽ tìm thấy tất cả chúng được kết hợp vào module Tìm kiếm Từ khóa của Rank Tracker.
Sử dụng những hiểu biết này để hiểu ngôn ngữ của đối tượng của bạn tốt hơn và đa dạng hóa nội dung của bạn. Bằng cách tạo ra nội dung toàn diện đáp ứng mục đích của người tìm kiếm, bạn sẽ giành chiến thắng cả về sự tham gia lẫn SEO. Chúng ta sẽ xem xét toàn diện chi tiết hơn trong bài viết này khi chúng ta thảo luận về RankBrain.
4. Pigeon
Cách hoạt động: Pigeon ảnh hưởng đến những tìm kiếm mà vị trí của người dùng đóng vai trò quan trọng. Bản cập nhật tạo ra các mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa thuật toán cục bộ và thuật toán lõi: các yếu tố SEO truyền thống hiện được sử dụng để xếp hạng các kết quả địa phương.
Làm thế nào để điều chỉnh: Đầu tư vào SEO vào trang và off-page. Một điểm khởi đầu tốt là chạy một phân tích trên trang với WebSite Auditor. Trang tổng quan Phân tích nội dung của công cụ sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tốt về các khía cạnh của tối ưu hoá trên trang mà bạn cần tập trung.
Một cách hay để bắt đầu với SEO off-page đang được liệt kê trong các thư mục kinh doanh có liên quan. Không chỉ làm những hành động như backlinks, giúp trang web của bạn xếp hạng; họ xếp hạng tốt trong Google của mình. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thư mục chất lượng và liên hệ với quản trị web yêu cầu để có được liệt kê với LinkAssistant.
Chỉ cần nhấp vào Tìm kiếm triển vọng, chọn Danh mục và nhập từ khóa của bạn. Tốt nhất là chỉ định các từ khóa cùng với vị trí của bạn (ví dụ: “nha sĩ Denver”). Trong một khoảnh khắc, các công cụ sẽ trả lại danh sách thư mục có liên quan trong niche của bạn, cùng với địa chỉ email của chủ sở hữu trang web.
Để biết thêm mẹo về SEO địa phương, hãy chuyển tới hướng dẫn này.
5. Mobile
Cách hoạt động: Cập nhật trên thiết bị di động của Google (hay còn gọi là Mobilegeddon) đảm bảo rằng các trang thân thiện với thiết bị di động xếp hạng ở đầu tìm kiếm trên thiết bị di động, trong khi các trang không tối ưu hóa cho thiết bị di động được lọc ra khỏi các SERP hoặc xếp hạng nghiêm trọng.
Cách điều chỉnh: Đi điện thoại di động và tập trung vào tốc độ và khả năng sử dụng. Thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google sẽ giúp bạn biết được khía cạnh nào của phiên bản di động trên trang của bạn cần phải được cải thiện. Các bài kiểm tra được tích hợp vào WebSite Auditor để bạn có thể nhanh chóng kiểm tra tính thân thiện của thiết bị di động. Bạn sẽ tìm thấy nó trong phần Phân tích Nội dung => Kiểm tra Trang, dưới tab Các yếu tố Kỹ thuật.
6. Thuật toán google maccabees:
Google Maccabees hay còn gọi là Fred là một trong những thuật toán của Google nhắm mục tiêu các website có nhiều từ khoá hoán vị. Tập trung cho các truy vấn tìm kiếm đặc biệt là các trang web nhắm mục tiêu là từ khoá hoán vị như trong ngành du lịch [ Thành phố] + [Dịch vụ] và ngược lại. Đây cũng được xem như Google update thuật toán mới nhất gần đây.
Vẫn còn rất nhiều cập nhật và yếu tố bất ngờ từ Facebook và Google sẽ được bật mí tại Buổi 1 của Khoá học “CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG SHOP ONLINE TOÀN DIỆN TRÊN INTERNET” bên cạnh đó là những Topic vô cùng thú vị về Google Analytics, Maximize Performance marketing và Affiliate Marketing,… được trình bày bởi những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo truyền đạt đến bạn những thông tin thực tế và cô đọng nhất, giúp bạn có thể áp dụng được ngay và công việc kinh doanh của bản thân. Đăng kí ngay tại link: http://topdevvn.com/s/GlrN8pe2
Nguồn: Devmaster Academy - Media Siêu tầm Internet