logo

Đang load dữ liệu

logo devmaster

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ ĐÀO TẠO DEVMASTER

Đào tạo - Phần mềm - Cho thuê nhân sự

  • 0969.609.003
  • 0978.611.889
  • Trang chủ
  • Các khoá đào tạo
    • Chuyên đề WEB - PHP

      • Lập trình web với HTML5 - CSS3- JQuery - Bootstrap - Ajax - [36 giờ]
      • Lập trình web frontend - reactjs - [75 giờ]
      • Lập trình web với mã nguồn mở PHP&MYSQL - PHP FRAMEWORK [126 giờ]

      Chuyên đề Mobile

      • Lập trình Games/Apps trên nền tảng Android - [120 giờ]
      • Lập trình Games/Apps trên nền tảng IOS - [120 giờ]

      Chuyên đề JAVA

      • Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng với java - [40 giờ]
      • Lập trình ứng dụng với java - [100 giờ]
      • Lập trình web site với java framework (JPA, HIBERNATE, SPRING MVC, SPRINGBOOT) - [276 giờ]

      Chuyên đề NETWORK/SECURITY

      • Khoá học Quản trị hạ tầng mạng CCNA v6 - [72 giờ]
      • Khoá học quản trị hệ thống với Windows SERVER 2012- [72 giờ]
      • Chuyên gia bảo mật hệ thống CompTIA + - [110 giờ]

      Chuyên đề .NET

      • Nền tảng lập trình hướng đối tượng với C# - [40 giờ]
      • Lập trình ứng dụng WINDOWS FORM - [100 giờ]
      • Lập trình Web với ASP.NET MVC 5, WebAPI - [145 giờ]

      Chuyên đề khác

      • Ngôn ngũ lập trình C/C++ - [80 giờ]
  • Lập trình cho trẻ em
  • Dịch vụ
    • Đào tạo theo như cầu
    • Cung cấp thiết bị - Phần mềm
    • Tư vấn - Thiết kế mạng hạ tầng
    • Tư vấn - Triển khai dịch vụ mạng
    • Tư vấn - Tư vấn, triển khai giám sát hệ thống
    • Thực tập dự án
  • Lịch khai giảng
  • Tin tức
    • Tin tức và sự kiện
    • Tin hoạt động
    • Tin công nghệ
    • Hội thảo, workshop, Codecam
    • Thông tin việc làm
    • Cẩm nang chia sẻ kiến thức
  • Tiện ích
  • Liên hệ

Tin công nghệ

Feb - 2019

11

Chắt lọc Insights khách hàng bằng data - nhân tố ra quyết định của người làm sản phẩm

Tin công nghệ

Chắt lọc Insights khách hàng bằng data

 

Những ai và điều gì đang điều khiển việc đưa ra quyết định sản phẩm của bạn?

Trên thực tế, cả Product Marketer hay Product Manager đều nên “nằm lòng” các đặc trưng và định vị của sản phẩm vì sẽ phải thường xuyên đối mặt với nhiều cuộc bất đồng giữa team kỹ thuật và team sales. Đa phần những đòi hỏi của khách hàng và sự cạnh tranh về doanh thu luôn khiến những nhà làm sản phẩm đau đầu, hơn thế nữa là áp lực từ cấp trên vì “sếp” bạn luôn mong đợi một sản phẩm đột phá hơn trước.

Product Manager hay Marketing Leadership đều mang những trọng trách quyết định, chính vì thế việc đưa ra những định hướng đầu tư không đơn giản là ngồi một chỗ và ban hành chiến lược. Trong suốt giai đoạn vận hành, họ phải thường xuyên xâm nhập vào thị trường, điều đó gần như hàng tuần, giải quyết và thống nhất những mâu thuẫn từ những nhóm chủ chốt nhưng nhìn chung vẫn phải lắng nghe ý kiến từ khách hàng.

Một số yếu tố cần được làm rõ:

  • Những điều cần loại bỏ trong lần ra mắt sắp tới, vì nhu cầu của khách hàng hoặc vì để cạnh tranh?
  • Những dự án nào được đặt tại trang chủ và phải nhấn mạnh điều gì?
  • Những ngóc ngách thị trường nào đang phát triển mà bạn đã bỏ qua?
  • Chương trình training sales, những điểm yếu cốt lõi của đối thủ là gì liệu nhân viên bạn đã biết?

Insight khách hàng sẽ cung cấp dữ liệu minh bạch để ra quyết định, nếu bạn đang tìm đúng nguồn!

Những quyết định về sản phẩm và định vị không bao giờ dễ dàng, nhưng hầu hết các cuộc tranh cãi nội bộ đều bị ảnh hưởng trực tiếp từ kết quả phân tích định lượng về sở thích hoặc hành vi mua hàng. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các công ty đều gặp khó khăn trong việc tận dụng tối đa những nguồn data chuẩn và đúng đối tượng. Mặt khác, hầu hết dữ liệu có sẵn đều tồn tại những vấn đề lớn như:

  • Những giao dịch mà công ty bạn giành được hay mất đi không phản ánh tổng quát về khách hàng của bạn mà nó chỉ là một phần của quy trình bán hàng, trừ khi bạn là người chơi chính, thường chiếm lĩnh trên 50% thị trường (dữ liệu của TechTarget cho thấy).
  • Khi bạn trao đổi với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng (hoặc lấy dữ liệu từ nhân viên sale) thì hãy biết rằng đó không phải toàn bộ câu chuyện bởi vì họ đang cố gắng bảo vệ hoặc đề xuất những gì có lợi cho mình.
  • Khảo sát khách hàng ngày càng trở nên lỗi thời. Nguồn thông tin thu được từ khảo sát thường trở nên kém hiệu quả trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục, đòi hỏi bạn phải đưa những quyết định mới, thậm chí là nhiều lần trong năm.
  • Hầu hết các nghiên cứu về ngành được viết từ nhận thức của các chuyên gia phân tích giàu kinh nghiệm, những người hiểu biết về các xu hướng đang bành trướng hoặc có dự đoán tương lai từ nhà cung cấp. Đây là những hiểu biết có giá trị về thị trường, nhưng khác biệt so với dữ liệu khách hàng.

Từ cái nhìn của nhà Quản trị sản phẩm – những người “ngầm hiểu” hành vi users dù họ chưa nói ra sẽ không bao giờ để nguồn khách hàng tiềm năng của mình cạn kiệt. Không còn là phân tích theo trực giác, hiện nay mọi kết quả đều dựa theo data để đưa ra hướng đi đúng đắn. Để có một cái nhìn đầy đủ và sâu sắc hơn về mindset của những vị Product Manager có tiếng trên thị trường hiện nay bạn có thể tìm hiểu thêm về sự kiện “Inside the mind of a Product Manager – Personalize UX using BI” để khởi động một năm 2019 đầy ý nghĩa nhé.

Nguồn: TechTarget

Các bài viết cùng chủ đề

Việt Nam khả năng thiếu 150.000 đến 200.000 nhân sự IT mỗi năm
Việt Nam khả năng thiếu 150.000 đến 200.000 nhân s...
Tổng quan ngành khoa học máy tính
Tổng quan ngành khoa học máy tính
8 xu thế công nghệ đáng chú ý nhất trong năm 2021
8 xu thế công nghệ đáng chú ý nhất trong năm 2021...
Tìm hiểu về API? Tại sao API lại được trọng dụng!
Tìm hiểu về API? Tại sao API lại được trọng dụng!...
Học ngôn ngữ lập trình nào để bắt kịp xu thế công nghệ năm 2021
Học ngôn ngữ lập trình nào để bắt kịp xu thế công ...
Nên làm việc ở công ty Product hay công ty Outsourcing?
Nên làm việc ở công ty Product hay công ty Outsour...

Các khóa đào tạo chuyên đề

Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
Lập trình ứng dụng trên nền tảng android Lập trình ứng dụng trên nền tảng android
Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack

Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack
Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM
Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM) Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM)
Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery
Lập trình frontend với reacjs (Full) Lập trình frontend với reacjs (Full)
Viện Công Nghệ Và Đào Tạo Devmaster

DEVMASTER ACADEMY

Địa chỉ: Tầng 6 - Tòa nhà VIỆN CÔNG NGHỆ
Số 25, Vũ Ngọc Phan - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: 0969 609 003 | 0978 611 889

devmaster.contact@gmail.com

hna.tvchung@gmail.com

CÁC KHÓA HỌC CHUYÊN ĐỀ

  • Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
  • Lập trình ứng dụng trên nền tảng android
  • Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack
  • Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM
  • Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM)
  • Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
  • Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery
  • Lập trình frontend với reacjs (Full)
Viện Công Nghệ Và Đào Tạo Devmaster

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ ĐÀO TẠO DEVMASTER - Học thực tế * Làm thực tế * Cam kết việc làm
Copyright by Ⓒ DEVMASTER 2015