Bộ đôi chuyên gia Matthew Guzdial và Mark Riedl đã phát triển một phương pháp dựa trên machine learning để tạo video game hoàn toàn tự động.
>>> Khóa học lập trình Android Hà Nội
>>> Nên chọn học lập trình web hay lập trình di động?
Để có thể tạo ra một trò chơi video là vô cùng khó khăn. Do đó mà thường các tựa game khủng AAA ngày nay được phát triển bởi các nhóm lên tới hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm lập trình viên máy tính. Hầu hết các nhóm sử dụng thuật toán AI và machine learning để giảm bớt gánh nặng cho quá trình phát triển – đặc biệt là trong các công cụ phổ biến như Unity.
Matthew Guzdial và Mark Riedl, là hai nhà nghiên cứu từ trường đại học Interactive Computing của Georgia Tech, gần đây đã công bố một bài báo có tựa đề “Automated Game Design via Conceptual Expansion”, mà họ tin rằng sẽ là nền tảng cho việc tạo video game hoàn toàn tự động.
Khái niệm về thuật toán mở rộng khái niệm hoạt động bằng cách lấy input đầu vào ở video game level từ các trò chơi đã phát triển và chuyển đổi chúng thành output cho các video game mới.
Developer đã thực hiện nhiều thử nghiệm để chứng minh hiệu quả hệ thống của họ với ba trò chơi Nintendo khác nhau là: Mega Man, Super Mario Bros và Kirby’s Adventure.
Để chứng minh hệ thống của họ đã tạo ra các trò chơi hoàn toàn có thể chơi được, các nhà nghiên cứu đã sử dụng input từ hai trò chơi và cho vào trò thứ ba. Tuy vậy, hệ thống vẫn tự phân tích và tạo ra các level trò chơi hoàn toàn có thể chơi được một cách hoàn hảo.
Tuy nghe có vẻ rất ấn tượng, nhưng nó vẫn chưa sẵn sàng để thay thế khả năng sáng tạo của con người. Hiện tại, hệ thống này chỉ tạo ra các trò chơi platforming có thể chơi được theo nghĩa cơ bản nhất. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng nó sẽ phát triển hơn nữa với môi trường 3D với các quy tắc phức tạp và hệ thống menu tân tiến hơn.
Nguồn: Sưu tầm và thenextweb