logo

Đang load dữ liệu

logo devmaster

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ ĐÀO TẠO DEVMASTER

Đào tạo - Phần mềm - Cho thuê nhân sự

  • 0969.609.003
  • 0978.611.889
  • Trang chủ
  • Các khoá đào tạo
    • Chuyên đề WEB - PHP

      • Lập trình web với HTML5 - CSS3- JQuery - Bootstrap - Ajax - [36 giờ]
      • Lập trình web frontend - reactjs - [75 giờ]
      • Lập trình web với mã nguồn mở PHP&MYSQL - PHP FRAMEWORK [126 giờ]

      Chuyên đề Mobile

      • Lập trình Games/Apps trên nền tảng Android - [120 giờ]
      • Lập trình Games/Apps trên nền tảng IOS - [120 giờ]

      Chuyên đề JAVA

      • Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng với java - [40 giờ]
      • Lập trình ứng dụng với java - [100 giờ]
      • Lập trình web site với java framework (JPA, HIBERNATE, SPRING MVC, SPRINGBOOT) - [276 giờ]

      Chuyên đề NETWORK/SECURITY

      • Khoá học Quản trị hạ tầng mạng CCNA v6 - [72 giờ]
      • Khoá học quản trị hệ thống với Windows SERVER 2012- [72 giờ]
      • Chuyên gia bảo mật hệ thống CompTIA + - [110 giờ]

      Chuyên đề .NET

      • Nền tảng lập trình hướng đối tượng với C# - [40 giờ]
      • Lập trình ứng dụng WINDOWS FORM - [100 giờ]
      • Lập trình Web với ASP.NET MVC 5, WebAPI - [145 giờ]

      Chuyên đề khác

      • Ngôn ngũ lập trình C/C++ - [80 giờ]
  • Lập trình cho trẻ em
  • Dịch vụ
    • Đào tạo theo như cầu
    • Cung cấp thiết bị - Phần mềm
    • Tư vấn - Thiết kế mạng hạ tầng
    • Tư vấn - Triển khai dịch vụ mạng
    • Tư vấn - Tư vấn, triển khai giám sát hệ thống
    • Thực tập dự án
  • Lịch khai giảng
  • Tin tức
    • Tin tức và sự kiện
    • Tin hoạt động
    • Tin công nghệ
    • Hội thảo, workshop, Codecam
    • Thông tin việc làm
    • Cẩm nang chia sẻ kiến thức
  • Tiện ích
  • Liên hệ

Tin công nghệ

Sep - 2018

25

Tạo chiến lược thử nghiệm bền vững trên di động với 3 bước

Tin công nghệ

Chiếc điện thoại thông minh là vật bất li thân đối với mỗi người hiện nay. Bởi vậy, các công ty cần ưu tiên thử nghiệm thiết bị di động trước nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

=>>> Lập trình viên Android cần học những gì?

=>>> Học lập trình Java tại Hà Nội

5 tỷ người trên toàn thế giới hiện đang sử dụng điện thoại thông minh và điện thoại di động; chiếm 2/3 dân số toàn cầu. Chưa từng có một thiết bị nào khác trong lịch sử loài người lại trải qua sự thâm nhập vào thị trường nhanh như vậy. Toàn bộ phạm vi cuộc sống đều bị ảnh hưởng bởi thiết bị này, và các ứng dụng hiện đang được tích hợp vào xe hơi, công nghệ có thể mang đi, và đồ gia dụng.

Bởi vì sự có mặt khắp nơi của thiết bị di dộng và trên thực tế nhiều tình huống hàng ngày đều phải dựa vào trải nghiệm ứng dụng hoàn hảo, những người sử dụng thiết bị di động luôn có kỳ vọng rất cao về chất lượng kỹ thuật số. Các công ty nhận ra điều này và đang bắt đầu ưu tiên thiết bị di động trước những thứ khác.

I. Các thử thách cần phải giải quyết trong Thử nghiệm thiết bị di động

Một trong những thử thách lớn nhất mà một nhóm cần giải quyết là phân đoạn thiết bị. Hiện có hơn 25,000 thiết bị Android trên thị trường. Thêm vào đó là thị trường thiết bị IOS nhỏ hơn nhưng vẫn phức tạp và bạn cũng gặp phải một phân đoạn khó khăn. Làm phức tạp tình hình hơn nữa là độ linh động của người dùng. Điều này dẫn đến một vài biến đổi tài khoản khi sử dụng ứng dụng như khu vực, điều kiện và tuỳ chọn mạng để đặt tên cho một vài tài khoản.

Điện thoại di động là vật bất li thân hiện nay của mỗi người

Điện thoại di động là vật bất li thân hiện nay của mỗi người

Các thiết bị di động cũng chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Các thiết bị mang theo được, dây đeo thể dục và thiết bị IoT tiếp tục tràn ngập thị trường, thêm một nhánh kết nối di động mới. Do đó, tất cả các thiết bị này nên được xem xét khi tạo chiến lược thử nghiệm trên thiết bị di động.

II. Chiến lược thử nghiệm thiết bị di động bền vững trong 3 bước

Bước #1: Nhận diện khách hàng mục tiêu của bạn

Với dữ liệu này, một nhóm có thể chọn được loại thiết bị di động và thiết bị có thể mang theo một cách hợp lý nhất từ cơ sở dữ liệu của khách hàng và tập hợp chúng lại thành các cụm ưu tiên. Phương pháp tiếp cận này sẽ giúp giảm thiểu số lượng phủ sóng thử nghiệm trong suốt giai đoạn thử nghiệm và phát triển. Từ đó, một quyết định lớn là liệu bạn có thể mua tất cả những thiết bị thử nghiệm, sử dụng một phương pháp tiếp cận cộng đồng thử nghiệm beta hoặc thử một giải pháp kiểm tra đám đông.

Một nhóm phải quyết định đối với một trong những lựa chọn hoặc một hỗn hợp của chúng. Quan trọng là, thử nghiệm trên mô phỏng và giả lập là không có gì, vì vậy nên được xem như là môi trường thử nghiệm duy nhất. Thử nghiệm trong mô phỏng và giả lập là hoàn hảo trong một tình trạng phát triển sớm, nhưng tiến đến thử nghiệm ngoài thực tế và trong tình huống thông thường của ứng dụng, thử nghiệm trong thiết bị thật là cần thiết.

Bước #2: Xác định và tập hợp các yêu cầu ứng dụng

Với sự giúp đỡ của một nhà thiết kế (tập hợp một nhà thiết kế tương tác) và những người dùng thực tế, yêu cầu ứng dụng là cần thiết để xác định tình huống thử nghiệm. Dựa vào những tình huống này, nhóm phát triển thiết bị di động có thể quyết định những thiết bị nào sẽ được sử dụng, dữ liệu thử nghiệm nào là cần thiết để mô phỏng hành vi người dùng, cũng như là ứng dụng sẽ được thử nghiệm trong môi trường nào.

Một số những tình huống mẫu như sau:

+ Người dùng phải có khả năng đăng nhập vào ứng dụng

+ Người dùng phải có khả năng đăng ký

+ Người dùng phải có khả năng tìm kiếm sản phẩm

+ Người dùng phải có khả năng nhìn thấy giỏ hàng

+ Người dùng phải có các tuỳ chọn để chọn ra giữa các nhà cung cấp thanh toán khác nhau

+ Người dùng phải có khả năng đồng bộ hoá ứng dụng di động với các thiết bị có thể mang theo.

Các tình huống như vậy sẽ giúp tập trung những thành phần phản biện của ứng dụng và dành ưu tiên công việc trong suốt giai đoạn phát triển.

Bước #3: Nhận diện phương pháp tiếp cận thử nghiệm thiết bị di động của bạn.

Là một quá trình tạo ra một chiến lược thử nghiệm thiết bị di động, nhưng nếu bạn có thể trả lời 4 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ đi đúng hướng

  1. Phần nào của ứng dụng có thể được tự động hoá và trong phân nhánh nào?
  2. Những phần nào không thể tự động hoá và cần đòi hỏi thử nghiệm bằng tay?
  3. Có bất kỳ chức năng phần cứng cụ thể nào được ứng dụng sử dụng không?
  4. Các yêu cầu phi chức năng của ứng dụng là gì?

Việc tự động hoá thử nghiệm thiết bị di động đóng vai trò quan trọng trong hầu hết vòng đời phát triển phần mềm của một ứng dụng. Tuy nhiên, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và không nên đánh giá thấp. Khi nghĩ về việc tự động thử nghiệm thiết bị di động, hãy giữ kim tự tháp tự động hoá thử nghiệm trong đầu và quyết định phân nhánh tính năng nào nên được tự động.

Với tính di động của người dùng, không phải mỗi tính năng đều có thể được tự động hoá trong ứng dụng. Tuỳ thuộc vào trường hợp sử dụng ứng dụng, việc tự động hoá trong phân nhánh đầu cuối có thể không phù hợp với tất cả. Do đó, điều quan trọng là nhận dạng các tính năng khó khăn và không phù hợp để tự động hoá. Những tính năng này có thể được thử nghiệm bằng tay trước mỗi bảng phát hành.

Trong khi tiến hành thử nghiệm thiết bị di động bằng tay, điều quan trong là thử nghiệp ứng dụng trong môi trường mà khách hàng sẽ sử dụng nó. Những môi trường thử nghiệm phù hợp có thể là giao tiếp hằng ngày trên xe lửa, một chuyến đi trong rừng hoặc khi tham gia vào một giải đấu thể thao. Như đã đề cập trước đó, thử nghiệm đám đông hoặc beta có thể giúp ích trong giai đoạn này.

Nếu ứng dụng sử dụng chức năng phần cứng cụ thể như là máy ảnh hoặc các bộ cảm biến khác, những chức năng này phải là một phần của chiến lược thử nghiệm và có thể được ưu tiên dựa vào tình huống của người dùng. Khi thử nghiệm đối với những chức năng phần cứng cụ thể, điều quan trọng là kiểm tra trong một phạm vi rộng hơn các thiết bị thử nghiệm để bao phủ những thành phần phần cứng khác nhau.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhóm phát triển thiết bị di động phải biết các yêu cầu phi chức năng của ứng dụng.

Các yêu cầu phi chức năng có thể là:

+ Bảo mật

+ Tải & Hiệu suất

+ Khả năng sử dụng

+ Khả năng truy cập

+ Quốc tế hóa (I18N) và bản địa hóa (L10N)

Điều quan trọng là lập kế hoạch cho những yêu cầu phi chức năng trong giai đoạn thiết kế, phát triển và thử nghiệm.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Khi phần mềm đã qua vòng đời phát triển phần mềm (SDLC: Software Development Life Cycle), chi phí để sửa lỗi kỹ thuật tăng lên cấp số nhân. Với sự giúp đỡ của chiến lượt thử nghiệm thiết bị di động toàn diện, các lỗi kỹ thuật có thể được nhận dạng ở giai đoạn sớm hơn trong khi vẫn giữ được quy trình tổng thể nhanh chóng, gọn gàng và hiệu quả.

Hãy ngưng thỏa hiệp với chất lượng công nghệ và dành thời gian để chọn lựa phương hướng thử nghiệm tốt hơn dành cho bạn. Các quyết định của bạn bây giờ sẽ làm tất cả sự khác biệt giảm thiểu.

Nguồn: Sưu tầm từ Internet via Viblo

Các bài viết cùng chủ đề

Việt Nam khả năng thiếu 150.000 đến 200.000 nhân sự IT mỗi năm
Việt Nam khả năng thiếu 150.000 đến 200.000 nhân s...
Tổng quan ngành khoa học máy tính
Tổng quan ngành khoa học máy tính
8 xu thế công nghệ đáng chú ý nhất trong năm 2021
8 xu thế công nghệ đáng chú ý nhất trong năm 2021...
Tìm hiểu về API? Tại sao API lại được trọng dụng!
Tìm hiểu về API? Tại sao API lại được trọng dụng!...
Học ngôn ngữ lập trình nào để bắt kịp xu thế công nghệ năm 2021
Học ngôn ngữ lập trình nào để bắt kịp xu thế công ...
Nên làm việc ở công ty Product hay công ty Outsourcing?
Nên làm việc ở công ty Product hay công ty Outsour...

Các khóa đào tạo chuyên đề

Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
Lập trình ứng dụng trên nền tảng android Lập trình ứng dụng trên nền tảng android
Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack

Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack
Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM
Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM) Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM)
Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery
Lập trình frontend với reacjs (Full) Lập trình frontend với reacjs (Full)
Viện Công Nghệ Và Đào Tạo Devmaster

DEVMASTER ACADEMY

Địa chỉ: Tầng 6 - Tòa nhà VIỆN CÔNG NGHỆ
Số 25, Vũ Ngọc Phan - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: 0969 609 003 | 0978 611 889

devmaster.contact@gmail.com

hna.tvchung@gmail.com

CÁC KHÓA HỌC CHUYÊN ĐỀ

  • Thiết kế và lập trình Website PHP, Laravel chuyên nghiệp - FullStack
  • Lập trình ứng dụng trên nền tảng android
  • Lập trình Ứng dụng với Công nghệ ASP.NET Core MVC, WebAPI, ReactJS - FullStack
  • Lập trình ứng dụng với WINDOWS FORM
  • Lập trình ứng dụng với JAVA (FORM)
  • Thiết kế và lập trình Ứng dụng với công nghệ Java (Java Framework springBoot, hibernate,...) - FullStack
  • Thiết kế và lập trình website với công nghệ HTML5, CSS3, Javascript, Bootstrapt 4, Jquery
  • Lập trình frontend với reacjs (Full)
Viện Công Nghệ Và Đào Tạo Devmaster

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ ĐÀO TẠO DEVMASTER - Học thực tế * Làm thực tế * Cam kết việc làm
Copyright by Ⓒ DEVMASTER 2015