logo devmaster

Lập trình python

Thời lượng: 12 Buổi

Tầng 6 - Tòa nhà Viện Công Nghệ 25, Vũ Ngọc Phan - Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

ĐỐI TƯỢNG

  • Học sinh THCS,PTTH yêu thích, có niềm đam mê về công nghệ thông tin
  • Sinh viên khoa CNTT các trường Trung cấp - Cao đẳng - Đại học trên cả nước

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Luôn giữ vững vị trí số 1 trong top các ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, bộ môn lập trình Python cung cấp cho bạn các kiến thức xây dựng nên các chương trình sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như: Khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo… Qua khoá học, bạn được cung cấp các kiến thức giải quyết các bài toán thực tế như tính điểm trung bình học kỳ cho học sinh, tính tiền điện, nước cho hộ gia đình hay đơn vị hành chính sự nghiệp... Ngoài ra bạn cũng được học cách tạo ra những trò chơi từ việc phân tích xây dựng chương trình đến triển khai thiết kế và lập trình hoàn thiện sản phẩm.

Thông qua quá trình lập trình giải quyết các bài toán trong chính chương trình THCS và THPT, Python không chỉ giúp bạn tích luỹ các kiến thức về lập trình mà còn giúp bạn củng cố các kiến thức về toán học và các môn khoa học tự nhiên khác một cách hết sức cụ thể và chủ động.

Lộ trình học

  • Các chủ đề chính

    • Khái niệm về lập trình
    • Các câu lệnh, cú pháp lập trình Python
    • Biến và kiểu dữ liệu trong lập trình Python
    • Các loại toán tử trong lập trình Python
    • Câu lệnh rẽ nhánh, chia trường hợp
    • Các loại vòng lặp, vòng lặp for và while
    • Vẽ hình với Turtle Graphics
    • Bắt lỗi và xử lý lỗi trong lập trình
  • Mục tiêu khóa học

    • Hiểu được tư duy máy tính, khái niệm cơ bản về lập trình
    • Học được cách phân tích, giải quyết vấn đề một cách logic và sáng tạo
    • Học được cách tư duy như một lập trình viên thực thụ
    • Củng cố các kiến thức về toán học
    • Phát triển khả năng tiếng Anh
    • Lập trình giải quyết các bài toán từ cuộc sống thực tế
    • Lập trình giải các bài toán trong chương trình THCS
    • Viết được một số tựa game nổi tiếng
    • Kỹ năng giao tiếp, hợp tác, trình bày, tư duy phản biện trong quá trình tạo ra một sản phẩm lập trình.
Image

Giới thiệu

Với level 2 - Coding with Maths and Games, các bạn sẽ được cung cấp các kiến thức ở mức cao hơn. Thông qua việc lập trình giải các bài toán trong chương trình toán Trung học Cơ sở, các bạn sẽ được củng cố kiến thức về mặt toán học, ngoài ra các kiến thức mới như function, module, giải thuật sẽ được lồng ghép một cách hài hoà giúp bạn tích luỹ thêm được những kiến thức lập trình một cách tự nhiên nhất.

Các chủ đề chính:

  • Hàm trong lập trình Python (Functions)
  • Truyền tham số cho hàm, câu lệnh return
  • Module trong lập trình Python
  • Kỹ thuật đọc và ghi file
  • Lập trình, thống kê, mô tả dữ liệu qua đồ thị và biểu đồ
  • Thực hành viết các game: Space Invaders, War Space...

Mục tiêu cần đạt:

  • Biết cách dùng hàm trong lập trình để giải các bài toán trong chương trình THCS
  • Sử dụng Module random, math ... viết các chương trình, trò chơi: Number Guessing Game, Rock - Paper - Scissor
  • Biết cách đọc dữ liệu từ file text, ghi dữ liệu ra file
  • Biết cách lập trình vẽ các đồ thị, biểu đồ trong thống kê, mô tả dữ liệu
  • Hiểu được quy trình triển khai viết một số trò chơi tương tác: Space Invaders, War Space ...
  • Kỹ năng giao tiếp, hợp tác, trình bày, tư duy phản biện trong quá trình tạo ra một sản phẩm lập trình.
Image

Giới thiệu

Với Python level 3, các bạn sẽ được bổ sung những kiến thức lập trình chuyên sâu và được làm các dự án mang tính thực tiễn cao. Qua việc thực hiện các dự án, bài tập lớn, các bạn sẽ học được cách tư duy giải quyết vấn đề, cách sửa lỗi và quản lý chương trình như một lập trình viên chuyên nghiệp.
Các kiến thức về lập trình hướng đối tượng: class, object, method, attribute, instance, constructor, abstraction, inheritance ... sẽ được lồng ghép và truyền tải qua các bài học cũng như các dự án, giúp bạn tiếp thu các kiến thức một cách hoàn toàn chủ động.

Các chủ đề chính:

  • Lập trình hướng đối tượng (OOP)
  • Phân tích dữ liệu, tạo lớp (Class) dữ liệu
  • Biến (Variables), hàm (Functions) trong lớp dữ liệu
  • Tính thừa kế (Inheritance) trong lập trình hướng đối tượng với Python
  • Thực hành làm dự án: Quản lý người lao động cho một công ty
  • Thực hành làm dự án: Quản lý sách cho thư viện ...

Mục tiêu cần đạt:

  • Hiểu được tư duy lập trình hướng đối tượng
  • Biết cách phân tích dữ liệu, tạo class dữ liệu mới
  • Biết cách xử dụng biến của class, cách truy cập xử lý các phương thức trong class
  • Hiểu được tính kế thừa, đa hình, trừu tượng, đóng gói trong lập trình hướng đối tượng
  • Biết cách tổng hợp, phân tích bài toán, triển khai xây dựng các dự án thực tế: quản lý người lao động cho công ty, quản lý sách cho thư viện, quản lý thí sinh cho kỳ thi đại học...
  • Kỹ năng giao tiếp, hợp tác, trình bày, tư duy phản biện trong quá trình hoàn thiện một sản phẩm lập trình
Image

Tại sao chọn DEVMASTER

Devmaster Academy chuyên đào tạo, tư vấn và xây dựng Phần mềm - Hạ tầng - Hệ thống, chúng tôi có kinh nghiệm thực tế.
Giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT cũng chính là những người trực tiếp triển khai các dự án.
Lớp học được tổ chức theo mô hình doanh nghiệp sản xuất phần mềm thực tế, học viên đều được tham gia trong tất cả các khâu của quy trình sản xuất phần mềm công nghiệp.
Đăng ký có thể học được ngay tùy theo chương trình học bạn chọn.
Bạn có thể học bất cứ ngày nào trong tuần và buổi nào trong ngày, lịch tự do.
Có thể học liên tục các ngày trong tuần.
Chúng tôi dạy làm dự án thực tế chứ không dạy theo lý thuyết hay các ví dụ. Học viên được trải nghiệm thực tế trên các dự án phần mềm
Sắp xếp việc làm sau khi hoàn thành khóa học, xác nhận thực tập.

HỌC VIÊN DEVMASTER ĐÃ THÀNH CÔNG VÀ NGƯỜI TIẾP THEO CHÍNH LÀ BẠN!